Các nhà khoa học phát hiện thấy phụ nữ châu Á uống khoảng 200 mg caffein mỗi ngày, tương đương với 2 ly cà phê, làm tăng nồng độ hormon sinh dục nữ oestrogen.

 

Nhóm các nhà khoa học ở trường ĐH Utah, Mỹ đã tiến hành nghiên cứu hơn 250 phụ nữ thuộc các chủng tộc khác nhau trong khoảng các năm từ 2005-2007.

Các đối tượng tham gia nghiên cứu được yêu cầu uống đồ uống có chứa caffein như các loại đồ uống có ga hoặc trà xanh.

Các nhà khoa học phát hiện thấy phụ nữ châu Á uống khoảng 200 mg caffein mỗi ngày, tương đương với 2 ly cà phê, làm tăng nồng độ hormon sinh dục nữ oestrogen.

Cà phê giúp phụ nữ châu Á "yêu" mãnh liệt, Tình yêu -  Giới tính, cafe, chuyen yeu, an ai, lam tinh, sex, chuyen ay, chuyen phong the, hung phan, bao phu nu,

Uống 2 ly cà phê mỗi ngày giúp tăng nồng độ hormon “yêu” ở phụ nữ châu Á. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, sự thay đổi này còn phụ thuộc vào chủng tộc người. Cụ thể phụ nữ da trắng uống 200 mg caffein mỗi ngày lại có nồng oestrogen thấp hơn một chút và ở phụ nữ da đen thì không có sự thay đổi.

Những thay đổi này có vẻ không ảnh hưởng tới việc rụng trứng của bất kỳ phụ nữ thuộc chủng tộc nào.

TS Enrique Schisterman, tác gia nghiên cứu, kết luận: “Các kết quả này cho thấy uống caffein có ảnh hưởng tới nồng độ hormon sinh dục nữ oestrogen ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Và những thay đổi về nồng độ oestrogen có liên quan với các rối loạn như viêm nội mạc tử cung, loãng xương, ung thư vú và buồng trứng”.

Nghiên cứu được đăng trực tuyến trên tờ American Journal of Clinical Nutrition.

     
Họ tên: *
 
Email: *
   
Nội dung: *
 
 
Tìm kiếm
Gửi câu hỏi
Thăm dò ý kiến
Vấn đề sức khỏe nào bạn quan tâm nhất?
Sức khỏe tình dục
Sức khỏe sinh sản
Sức khỏe bà mẹ trẻ em
Phòng ngừa thai sản
Hỗ trợ trực tuyến
quang cao euno